ร้องเรียนกับเราง่าย ๆ เพียงแค่ 3 ขั้นตอน

Alternate Text

เลือกหัวข้อร้องเรียน

Alternate Text

กรอกแบบฟอร์ม

Alternate Text

ติดตามผล

แจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่นี่

Alternate Text

แจ้งเรื่องร้องเรียนได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกหัวข้อที่ต้องการด้านล่าง จากนั้นกรอกแบบฟอร์มเพียง 2 ขั้นตอน เท่านั้น เราก็จะได้รนับทราบเรื่องร้องเรียนของคุณ


ติดตามเรื่องร้องเรียนได้ที่นี่

กำลังติดตามเรื่องที่เคยร้องเรียนไปใช่ไหม? ง่ายๆเลย เพียงกรอกรหัสเรื่องร้องเรียน


นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ในการใช้บริการศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์ 1212ETDA อาจมีการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของท่านเพื่อประโยชน์ในการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเราให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ จึงได้จัดทำนโยบายและข้อปฏิบัตินี้ขึ้น และแนะนำให้ผู้ใช้บริการรับทราบและทำความเข้าใจนโยบายของเรา ดังนี้

จำนวนเรื่องร้องเรียน

Alternate Text
จำนวนทั้งหมด

131,371

Alternate Text
ซื้อขายของออนไลน์

84,698

Alternate Text
เว็บไซต์ผิดกฏหมาย

39,731

Alternate Text
สอบถามข้อมูล ให้คำปรึกษา

6,942

ข่าวสารล่าสุด

Alternate Text

ท่องโลกอินเทอร์เน็ต อย่ากดโดน Tapjacking

ท่องโลกอินเทอร์เน็ต อย่ากดโดน Tapjacking . Tapjacking คือ การรวมกันของ "Tap" และ "Jacking" เป็นการนำอีกหน้าต่างหนึ่งขึ้นมาวางหน้าจอซ้อนทับหรือเลียนแบบขึ้นมาในสิ่งที่เราต้องการจะคลิก ทำให้เผลอไปคลิกลิงก์ที่ซ่อนอยู่ หรือเว็บไซต์ที่เลียนแบบขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่หน้าเว็บนั้นจริง ๆ เพื่อหลอกให้ดาวน์โหลดมัลแวร์, เปิดเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย และ Phishing ล้วงข้อมูลส่วนบุคคล . มักจะพบเห็นได้บ่อยจากการเปิดลิงก์ต่าง ๆ แอดโฆษณาตามสื่อออนไลน์ หรือดูหนังเถื่อนจากเว็บต่าง ๆ และดาวน์โหลดเกมทั้งนอกและใน Store ที่เมื่อทำการคลิกอะไรสักอย่างจะขึ้นป๊อปอัปขนาดเล็กโผล่มา หรือเด้งขึ้นมาอีกหน้าเว็บ และให้ยืนยันอนุญาตอะไรสักอย่างก่อนเสมอ . ข้อควรระวัง - ไม่คลิกหรือแตะบนลิงก์ที่ดูน่าสงสัย - ตรวจสอบ URL เสมอ ก่อนคลิกลิงก์ - ไม่ดาวน์โหลดอะไรนอก Store - ตั้งค่าปิด Screen Overlay หรือการอนุญาตให้แอปฯ อื่นซ้อนหน้าจอบนมือถือ - หากเด้งหน้าเบราว์เซอร์อื่นที่ไม่คุ้นหรือไม่ได้เปิดเอง ให้กดปิดทันที . #1212ETDA #ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #MDES #ETDAThailand #ปกป้องคนที่คุณรัก #ไม่กดลิงก์ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน #Tapjacking

Alternate Text

งานนี้มีเฮ!! กฎหมายคุ้มครองผู้สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทางแล้ว

งานนี้มีเฮ!! กฎหมายคุ้มครองผู้สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทางแล้ว . ธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าโดยเรียกเก็บเงินปลายทาง เป็นธุรกิจที่ควบคุมรายการในหลักฐานการรับเงิน พ.ศ. 2567 โดยราชกิจจานุเบกษาประกาศใช้กฎหมายใหม่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 . กฎหมายนี้ได้มุ่งเน้นคุ้มครองผู้บริโภคจากปัญหาได้รับสินค้าไม่ตรงปก หรือถูกหลอกลวงในการซื้อสินค้าออนไลน์แบบเก็บเงินปลายทาง โดยข้อสำคัญของกฎหมายฉบับนี้คือ . - ผู้ส่งสินค้าต้องระบุชื่อ นามสกุลของผู้รับเงิน - ต้องแสดงราคาสินค้า หมายเลขติดตามพัสดุ ให้ชัดเจน - ให้สิทธิ์ผู้บริโภคเปิดดูสินค้าก่อนชำระเงินได้ - หากตรวจสอบแล้วพบว่า สินค้าไม่ตรงปกหรือมีปัญหาด้านคุณภาพ ผู้บริโภคสามารถปฏิเสธการชำระเงินและการรับสินค้าได้ทันที . นอกจากนี้ ยังให้ผู้ส่งสินค้าเก็บเงินค่าสินค้าไว้เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนนำเงินส่งให้ผู้ขาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีเวลาเพียงพอในการแจ้งขอคืนสินค้าและขอคืนเงินในกรณีที่พบปัญหาจากการสั่งซื้อ . อ้างอิงจาก : สคบ. ออกกฎหมายใช้มาตรการส่งดี (DEE-DELIVERY) มีผลบังคับใช้ 3 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป . #1212ETDA #ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #MDES #ETDAThailand #ปกป้องคนที่คุณรัก #ไม่กดลิงก์ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน #สินค้าเก็บเงินปลายทาง