3 simple steps to make a complaint with us

Alternate Text

เลือกหัวข้อร้องเรียน

Alternate Text

กรอกแบบฟอร์ม

Alternate Text

ติดตามผล

Report a complaint here.

Alternate Text

Follow up on complaints here.

Do you following up on the issues you complained about? It is easy. Just enter your complaint code here. Convenient and fast


Privacy Policy

When using the complaint center service for online issues at 1212ETDA, your personal information may be collected for the purpose of efficient service provision. We prioritize the protection of users' personal data, hence we have established this policy and guidelines. We advise users to acknowledge and understand our policy as follows.

Number of complaints

Alternate Text
จำนวนทั้งหมด

129,930

Alternate Text
ซื้อขายของออนไลน์

83,930

Alternate Text
เว็บไซต์ผิดกฏหมาย

39,155

Alternate Text
สอบถามข้อมูล ให้คำปรึกษา

6,845

Latest News

Alternate Text

ท่องโลกอินเทอร์เน็ต อย่ากดโดน Tapjacking

ท่องโลกอินเทอร์เน็ต อย่ากดโดน Tapjacking . Tapjacking คือ การรวมกันของ "Tap" และ "Jacking" เป็นการนำอีกหน้าต่างหนึ่งขึ้นมาวางหน้าจอซ้อนทับหรือเลียนแบบขึ้นมาในสิ่งที่เราต้องการจะคลิก ทำให้เผลอไปคลิกลิงก์ที่ซ่อนอยู่ หรือเว็บไซต์ที่เลียนแบบขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่หน้าเว็บนั้นจริง ๆ เพื่อหลอกให้ดาวน์โหลดมัลแวร์, เปิดเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย และ Phishing ล้วงข้อมูลส่วนบุคคล . มักจะพบเห็นได้บ่อยจากการเปิดลิงก์ต่าง ๆ แอดโฆษณาตามสื่อออนไลน์ หรือดูหนังเถื่อนจากเว็บต่าง ๆ และดาวน์โหลดเกมทั้งนอกและใน Store ที่เมื่อทำการคลิกอะไรสักอย่างจะขึ้นป๊อปอัปขนาดเล็กโผล่มา หรือเด้งขึ้นมาอีกหน้าเว็บ และให้ยืนยันอนุญาตอะไรสักอย่างก่อนเสมอ . ข้อควรระวัง - ไม่คลิกหรือแตะบนลิงก์ที่ดูน่าสงสัย - ตรวจสอบ URL เสมอ ก่อนคลิกลิงก์ - ไม่ดาวน์โหลดอะไรนอก Store - ตั้งค่าปิด Screen Overlay หรือการอนุญาตให้แอปฯ อื่นซ้อนหน้าจอบนมือถือ - หากเด้งหน้าเบราว์เซอร์อื่นที่ไม่คุ้นหรือไม่ได้เปิดเอง ให้กดปิดทันที . #1212ETDA #ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #MDES #ETDAThailand #ปกป้องคนที่คุณรัก #ไม่กดลิงก์ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน #Tapjacking

Alternate Text

งานนี้มีเฮ!! กฎหมายคุ้มครองผู้สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทางแล้ว

งานนี้มีเฮ!! กฎหมายคุ้มครองผู้สั่งสินค้าเก็บเงินปลายทางแล้ว . ธุรกิจการให้บริการขนส่งสินค้าโดยเรียกเก็บเงินปลายทาง เป็นธุรกิจที่ควบคุมรายการในหลักฐานการรับเงิน พ.ศ. 2567 โดยราชกิจจานุเบกษาประกาศใช้กฎหมายใหม่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 . กฎหมายนี้ได้มุ่งเน้นคุ้มครองผู้บริโภคจากปัญหาได้รับสินค้าไม่ตรงปก หรือถูกหลอกลวงในการซื้อสินค้าออนไลน์แบบเก็บเงินปลายทาง โดยข้อสำคัญของกฎหมายฉบับนี้คือ . - ผู้ส่งสินค้าต้องระบุชื่อ นามสกุลของผู้รับเงิน - ต้องแสดงราคาสินค้า หมายเลขติดตามพัสดุ ให้ชัดเจน - ให้สิทธิ์ผู้บริโภคเปิดดูสินค้าก่อนชำระเงินได้ - หากตรวจสอบแล้วพบว่า สินค้าไม่ตรงปกหรือมีปัญหาด้านคุณภาพ ผู้บริโภคสามารถปฏิเสธการชำระเงินและการรับสินค้าได้ทันที . นอกจากนี้ ยังให้ผู้ส่งสินค้าเก็บเงินค่าสินค้าไว้เป็นระยะเวลา 5 วัน ก่อนนำเงินส่งให้ผู้ขาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีเวลาเพียงพอในการแจ้งขอคืนสินค้าและขอคืนเงินในกรณีที่พบปัญหาจากการสั่งซื้อ . อ้างอิงจาก : สคบ. ออกกฎหมายใช้มาตรการส่งดี (DEE-DELIVERY) มีผลบังคับใช้ 3 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป . #1212ETDA #ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม #MDES #ETDAThailand #ปกป้องคนที่คุณรัก #ไม่กดลิงก์ไม่เชื่อไม่รีบไม่โอน #สินค้าเก็บเงินปลายทาง